Tiệc sinh nhật công ty bạn nên chuẩn bị những điều này

Written by

Đối với tiệc sinh nhật công ty có quy mô lớn hơn tiệc sinh nhật cá nhân. Do đó, bạn cần lên kế hoạch ít nhất một tháng trước ngày diễn ra buổi lễ. Nếu công ty bạn có quy mô lớn thì việc tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện nên thực hiện từ sớm để có thể giữ được chỗ. Dưới đây là gợi ý của nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace giúp bạn có được bản kế hoạch tổ chức hoàn chỉnh.

Lên ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật công ty

Có được ý tưởng cốt lõi cho chương trình sẽ là kim chỉ nam giúp bạn thực hiện và điều phối sự kiện một cách linh hoạt và dễ dàng kiểm soát được mục tiêu đề ra. Một số hình thức thường xuyên áp dụng cho tiệc sinh nhật công ty như:

  • Lễ kỷ niệm thành lập của công ty
  • Tiệc sinh nhật công ty kết hợp với team building
  • Tiệc sinh nhật công ty kết hợp du lịch 
  • Tiệc sinh nhật công ty như đêm gala dinner 

địa điểm tổ chức sự kiện công ty

Nếu lựa chọn một trong số những hình thức được nêu trên thì bạn sẽ dễ dàng vẽ được chủ đề chính cho buổi tiệc sinh nhật. Từ đó, xác định được chủ đề phù hợp với văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty. Tìm được tông màu đồng điệu với màu sắc của doanh nghiệp.

Xác định số lượng người tham dự cụ thể

Việc xác định số lượng người tham dự sẽ ảnh hưởng đến những giai đoạn trong quá trình chuẩn bị sự kiện như: Tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện, in ấn số lượng thư mời, chuẩn bị quà tặng, đặt bàn tiệc,…

địa điểm tổ chức sự kiện công ty

Thường sự kiện của công ty sẽ được trích từ ngân sách của công ty, do đó mọi người sẽ tham gia đông đủ. Vậy nên tình trạng thiếu hụt hay dư thừa không nên xảy ra trong sự kiện này. Và bạn cần tính toán đúng số lượng để thực hiện những công việc khác được suôn sẻ. Một cách bạn có thể thực hiện là phát phiếu hỏi thăm cho mọi người đăng ký. Sau đó, xác nhận trước khi lên kế hoạch thực hiện chương trình. 

Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện

Những địa điểm bạn có thể lựa chọn để tổ chức sự kiện công ty thích hợp nhất, đó là:

Tiệc trong nhà Tiệc ngoài trời

Trung tâm hội nghị

Khu du lịch sinh thái

Khách sạn cao cấp 4, 5 sao

Hội nghị sân vườn

Các nhà hàng tiệc cưới

Bãi biển, resort

địa điểm tổ chức sự kiện công ty

Trước khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện của công ty, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây: 

  • Địa điểm tổ chức sự kiện nên có vị trí dễ dàng tìm kiếm, di chuyển thuận lợi và không quá xa trung tâm thành phố.
  • Không gian sảnh tiệc thích hợp để tổ chức các hoạt động chương trình. 
  • Khu vực sân khấu có diện tích rộng rãi và an toàn cho các tiết mục văn nghệ diễn ra.
  • Sức chứa của không gian đủ lớn cho số lượng khách đã dự kiến. 

>>>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp tại TPHCM ở đây

Lên các tiết mục văn nghệ cho tiệc sinh nhật

Chương trình văn nghệ của công ty cần toát lên những hình ảnh, video có tính liên quan của công ty. Như vậy sẽ mang lại được nhiều ấn tượng tốt và cảm xúc cho mọi người hơn. 

Đối với phần biểu diễn văn nghệ, bạn nên thêm vào những tiết mục có sự góp mặt của các thành viên trong công ty để có được không khí hòa đồng, vui vẻ và nhiều tiếng cười cho mọi người. 

địa điểm tổ chức sự kiện công ty

Nếu lựa chọn các nghệ sĩ, ca sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình thì bạn cần liên hệ trước từ 1 – 2 tháng tùy vào mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ đó. Nếu chi phí quá cao, bạn sẽ nhanh chóng có được phương án dự phòng, lựa chọn tiết mục khác thay thế sao cho hợp lý. 

Thực đơn tiệc sinh nhật công ty

Có hai kiểu tiệc thường được lựa chọn trong sự kiện tiệc công ty: tiệc set menu và tiệc buffet. Thực đơn trong mỗi bàn tiệc sẽ bao gồm ba phần như sau:

  • Món khai vị: Từ 2 – 3 món. Bạn nên ưu tiên chọn gỏi rau hoặc soup để tạo cảm giác hứng thú cho mọi người thưởng thức những món ăn ở sau. 
  • Món chính: Từ 4 – 5 món. Nhóm thức ăn này thường có nhiều chất béo, chất đạm và tinh bột.
  • Món tráng miệng: Từ 1 – 2 món. Đây là những món thanh nhiệt như trái cây, chè, rau câu, bánh ngọt….

Để lựa chọn được thực đơn chiêu đãi thích hợp, bạn nên xem xét đối tượng tham gia, xem xét những cá nhân nào có xu hướng ăn chay hay dị ứng với một số món hải sản để từ đó cân nhắc chọn thực đơn sao cho phù hợp với số đông mọi người. 

Dự trù ngân sách chính xác

Tổ chức sự kiện gồm nhiều yếu tố, hạng mục cần chuẩn bị. Do đó, bạn nên liệt kê và tính toán cho những hạng mục chính sau: Thiết bị, nhân sự, địa điểm tổ chức sự kiện, ăn uống, các khoảng phát sinh.

  • Thiết bị tổ chức: Máy móc, màn hình, loa đài, dụng cụ trang trí,…
  • Nhân sự: Ban tổ chức, khách mời, nghệ sĩ, MC, quay phim, nhiếp ảnh,…

  • Địa điểm tổ chức sự kiện: Nếu tổ chức tiệc ngoài trời bạn cần thuê địa điểm riêng. Nếu thuê địa điểm trong nhà thì địa điểm sẽ được tính chung với số lượng bàn tiệc.
  • Ăn uống: Thực đơn chiêu đãi kết hợp đồ uống. 

Trên đây là một số gợi ý của nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace nhằm giúp các bạn có kế hoạch rõ ràng cho tiệc công ty, lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp với mục đích, quy mô của công ty. Chúc bạn thành công!

Article Categories:
Cưới

Comments are closed.

Shares