Quy trình phục vụ tiệc cưới chi tiết tại nhà hàng dành cho các cặp đôi

Written by

Tổ chức đám cưới tại cưới là một sự kiện trọng đại của mỗi cặp đôi cô dâu chú rể. Chính vì lẽ đó các cặp đôi thường có xu hướng tổ chức tại các nhà hàng tiệc cưới để có được một buổi tiệc cưới trọn vẹn. Và để đem lại sự hài lòng cho khách mời cũng như đôi uyên ương thì nhà hàng nào cũng cần có cho mình một quy trình phục vụ riêng. Sau đây, chúng tôi  sẽ bật mí cho các bạn một quy trình phục vụ tiệc cưới chuyên nghiệp khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng.

Quy trình phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp

Chuẩn bị trước khi thực khách đến nhà hàng

  • Vệ sinh sạch sẽ sảnh tiệc kể cả bên trong lẫn bên ngoài.

  • Bố trí bàn ghế, khăn trải bàn, vật dụng trang trí đúng với bản kế hoạch đã đề ra.

  • Chuẩn bị sẵn đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho việc thưởng thức ẩm thực của khách mời.

  • Mỗi nhân viên đều cần nắm rõ danh sách khách hàng và vị trí ngồi của khách mời đó.

  • Kiểm tra kỹ lưỡng các trang thiết bị của nhà hàng để đảm bảo mọi thứ đều sẵn sàng đón tiếp khách.

Bàn tiệc được chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tại nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace

Bàn tiệc được chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tại nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace

Đón tiếp khách mời đến tham dự tiệc cưới

Đây là bước khá quan trọng để gây ấn tượng ban đầu đối với khách mời. Để đảm bảo không đón tiếp thiếu sót một ai, thời gian đội ngũ nhân viên lễ tân đứng đón tiếp khách mời khoảng 30 – 45 phút trước khi buổi tiệc cưới chính thức bắt đầu.

Để giúp những khách mời tới sớm không cảm thấy uể oải, mệt mỏi bạn hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ trước để mời họ thưởng thức trong thời gian chờ đợi.

Các nghi lễ trong tiệc cưới

Trước khi buổi tiệc ẩm thực bắt đầu là sẽ là những nghi thức chính dành cho cô dâu cho rể:

  • MC sẽ người dẫn dắt và giới thiệu phụ huynh hai bên gia đình của các cặp đôi.

  • Tiếp sau đó, có hai hình thức mà cặp đôi có thể tùy ý lựa chọn. Một là cả cô dâu lẫn chú rể đều cùng nhau bước lên sân khấu. Hai là chú rể sẽ đứng sẵn trên sân khấu còn cô dâu sẽ được bố dẫn vào từ lễ đường và trao cho chú rể.

  • Tiếp theo, MC sẽ mời đại điện hai bên gia đình phát biểu và cảm ơn khách mời đã dành thời gian quý báu của mình đến chung vui cùng gia đình.

  • Cuối cùng sẽ là nghi lễ rót rượu, cắt bánh và trao nhẫn cưới cho nhau.

Nghi thức cắt bánh cưới của cô dâu chú rể

Nghi thức cắt bánh cưới của cô dâu chú rể

Phục vụ đãi tiệc cho thực khách

Đây được xem là phần khách mời đặc biệt chú ý nên cần phải chuẩn bị kỹ càng cả khâu thực đơn lẫn khâu phục vụ. Các bàn tiệc sẽ được nhân viên phục vụ tại chỗ và bày lên từng món ăn theo đúng thực đơn mà cô dâu chú rể đã đặt và sắp xếp tại nhà hàng tiệc cưới.

Nhân viên tại Riverside Palace với phong thái phục vụ chuyên nghiệp

Nhân viên tại Riverside Palace với phong thái phục vụ chuyên nghiệp

Trong quá trình khách mời đang trải nghiệm ẩm thực ngon miệng tại tiệc cưới thì cô dâu chú rể sẽ cùng ba mẹ của mình đi đến từng bàn để chào hỏi, nâng ly và cảm ơn mọi người đã đến tham dự để chung vui và chúc phúc cho mình. Phần đãi tiệc sẽ được diễn ra trong thời gian từ 1-2 tiếng hoặc có thể dài hơn tùy vào từng khách mời của đám cưới.

Tiết mục văn nghệ trong buổi tiệc

Để tăng thêm phần sôi động và đặc sắc cho buổi tiệc cưới, nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace đã đầu tư bộ trang thiết bị đầy đủ từ hệ thống âm thanh, ánh sáng đến hệ thống phun khói,… nhằm đem đến những tiết mục văn nghệ ấn tượng giúp khách mời ở lại lâu hơn.

Mách cho các cặp đôi một tiết mục vô cùng vui nhộn và chắc sẽ được rất nhiều người hưởng ứng đó là tiết mục bắt hoa cưới. Cô dâu sẽ là người tung hoa cưới lên về phía sau lưng còn các cô gái sẽ đứng sau lưng cô dâu để bắt hoa cưới, người nào chụp được sẽ nhận may mắn từ cô dâu chú rể để làm người tiếp theo lên xe hoa.

Tổng kết

Vừa rồi là những quy trình phục vụ đám cưới chuyên nghiệp tại nhà hàng tiệc cưới dành cho các đôi bạn trẻ sắp cưới. Mong rằng, qua bài viết này bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan để có được một buổi tiệc cưới trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho mình. Chúc bạn thành công nhé!

Article Categories:
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Comments are closed.

Shares