Tổ chức tiệc cưới ngoài trời và những điều cần biết

Hiện nay, những tiệc cưới trong nhà hay phòng lớn đã trở nên quá quen thuộc. Chính vì vậy, Metropole đã đem tới cho các cặp đôi một bữa tiệc cưới ngoài trời lãng mạn và đầy yêu thương, mang lại cảm giác mới mẻ cho các cặp đôi. Để tổ chức một bữa tiệc ngoài trời một cách trọng đại và theo không gian mở hiện đại này, Metropole sẽ gợi ý cho bạn những điều cần biết làm cho ngày vui của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Không gian tiệc cưới ngoài trời đầy sang trọng, lãng mạn

Về địa điểm tổ chức tiệc

Với một đám cưới ngoài trời, lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp sẽ quyết định 70% độ thành công. Do đó, Metropole đã dành cho bạn những địa điểm tổ chức như sân vườn, bãi biển, hồ bơi,…có rất nhiều khu nghỉ dưỡng thích hợp để tổ chức tiệc. Tuy nhiên không phải chọn một cách bừa bãi, không có tính toán, tùy vào sở thích cũng như ngân sách của các cặp đôi để chọn một địa điểm phù hợp điều kiện kinh tế của mình.

Việc chọn địa điểm tổ chức tuyệt vời sẽ quyết định 70% độ thành công của bạn

Có rất nhiều sự lựa chọn cho một địa điểm cưới ngoài trời với quy mô và đặc điểm khác nhau. Các cặp đôi có thể lựa chọn những địa điểm gần bãi biển với chiều hoàng hôn lãng mạn hay chỉ đơn giản là một đám cưới ngoài trời với không gian sân vườn thoáng mát. Đến với Metropole, các cặp đôi không cần phải dành quá nhiều tiền để thuê một nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, các cặp đôi còn có thể thoải mái lên ý tưởng trang trí tiệc cưới của mình để trở nên hoành tráng nhất.

Về thời tiết cũng như các vấn đề nhiệt độ, không gian xung quanh

Một trong những điều mà các cặp đôi cần lưu ý khi tổ chức ngoài trời đó là thời tiết. Tránh tổ chức tiệc vào những mùa mưa, nắng gắt hoặc gió quá to, sẽ tuyệt vời hơn nếu địa điểm cưới của bạn có khu vực trong nhà đủ rộng với mái che sẽ an toàn hơn, để mọi thứ có thể di chuyển nhanh chóng vào khi thời tiết thay đổi thất thường.

Khi tổ chức tiệc ngoài trời cần có những biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời

Khi tổ chức tiệc ngoài trời, các cặp đôi cần phải có biện pháp xử lý như là quá nóng, trời mưa hay là muỗi quá nhiều, vì những điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người tham dự. Các cặp đôi nên chuẩn bị những chai xịt chống muỗi ở khu vực bàn gallery với những chiếc quạt không chỉ tạo nên nét đặc trưng cho bữa tiệc mà còn giúp người tham dự cảm thấy thích thú với bữa tiệc hơn.

Về âm thanh và ánh sáng để tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Không chỉ là tiệc cưới trong nhà, tiệc cưới ở ngoài trời lại càng trở nên đặc biệt, do đó cần đến âm thanh và ánh sáng tiêu chuẩn. Tổ chức tiệc cưới vào ban ngày sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với ban đêm bởi có ánh sáng tự nhiên. Tuy vậy, để tạo nên tất cả những cảm nhận về sự lung linh cho buổi tối, sự ấm áp cho không gian thì phải cần nhiều đến ánh sáng. Những ánh đèn vàng trầm sẽ làm tăng không gian trở nên lãng mạn và mang đến sự ấm cúng cho bữa tiệc. Hay tone ánh sáng trắng – vàng nhạt sẽ làm nổi bật hơn, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho không gian tiệc.

>> Xem thêm: 9 ý tưởng độc đáo cho một đám cưới ngoài trời!

Việc sử dụng đèn vàng làm cho không gian bữa tiệc trở nên ấm cúng hơn

Về phong cách trang trí không gian tiệc

Với lợi thế không gian mở, các cặp đôi có thể thoải mái lên ý tưởng cho bữa tiệc theo sở thích của mình. Phong cách trang trí tiệc Rustic là một trong những phong cách được các cặp đôi ưa chuộng nhất hiện nay. Với vẻ đẹp thô mộc của phong cách này, sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên vốn có, chân thành và đầy ngọt ngào của phong cách này mang lại.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời với phong cách trang trí hiện đại, sang trọng

Cách trang trí tiệc ngoài trời sẽ trở nên đơn giản hơn so với tiệc cưới trong nhà. Chỉ cần chú ý sao cho tránh lộn xộn, tận dụng được những thứ có sẵn để giảm thiểu chi phí. Với phong cách trang trí theo kiểu Rustic vừa tạo nên vẻ đẹp cho không gian vừa mang lại cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên cho người tham dự.

>> Xem thêm: Hô biến đám cưới ngoài trời lãng mạn với phong cách giáng sinh

Về số lượng khách tham dự

Với bữa tiệc ngoài trời, các cặp đôi nên cân nhắc, lựa chọn số lượng khách mời phù hợp để đảm bảo trò chuyện, quan tâm được đến hết các khách mời. Do đó, khách tham dự tốt nhất không nên quá 150 người để tất cả mọi người đều có thể theo dõi cũng như hòa nhập vào bữa tiệc.

Nên cân nhắc, lựa chọn số lượng khách tham dự không quá 150 người

Không gian dù đủ để chứa số lượng khách nhưng số người quá nhiều và không gian quá rộng sẽ làm mất đi sự ấm cúng, lãng mạn của đám cưới ngoài trời. Chỉ nên mời những người thân thiết hoặc có vị trí đặc biệt để đây là nơi chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của các cặp đôi. Bên cạnh đó, giúp cho việc ứng phó với thời tiết và kiểm soát phục vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Về cách lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp với người dùng

Thực đơn trong ngày cưới là một điều vô cùng quan trọng, nên chọn thực đơn không quá cầu kỳ và không kén người ăn. Bữa tiệc ngoài trời sẽ trở nên thú vị hơn nếu dùng tiệc buffet, khách mời sẽ dễ dàng lựa chọn món ăn yêu thích và không gian tiệc sẽ linh hoạt, vui vẻ hơn. Việc tính toán lượng khách tới dự tiệc cũng sẽ đảm bảo không phát sinh thêm chi phí quá nhiều cho việc đặt thừa bàn tiệc.

Dùng tiệc buffet để khách mời có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình

Về một số chi phí phát sinh khác

Bất kể tổ chức tiệc cưới trong nhà hay ngoài trời đều có những chi phí phát sinh thêm. Không nên mua quá nhiều hoa vì sẽ rất lãng phí và không cần thiết, chỉ nên mua một lượng hoa vừa đủ để trang trí, tượng trưng cho bữa tiệc. Để tránh những phát sinh không đáng có hay vượt mức tối đa thì bạn nên ghi chép từng khoản mục, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng để có một đám cưới ngoài trời hợp lý.

Tổ chức tiệc cưới nói chung và tổ chức tiệc ngoài trời nói riêng sẽ có hàng loạt các công việc cần phải làm. Metropole sẽ giúp bạn để có một bữa tiệc ngoài trời thành công và đầy ý nghĩa, không chỉ làm hài lòng cho các khách mời và mà còn mang đến sự mới lạ, ấm cúng cho các cặp đôi trong ngày trọng đại của mình.

>> Xem thêm: Chi tiết những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới của Metropole

Recent Posts

Biến menu đám cưới đơn giản thành bàn tiệc sang chảnh

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Để có một đám…

6 days ago

Những điểm xịn xò của nhà hàng tiệc cưới ở quận Tân Bình

Nhà hàng tiệc cưới tại quận Tân Bình đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi khi…

6 days ago

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

3 weeks ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

3 weeks ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

4 weeks ago