Tiệc cưới ngoài trời và những vấn đề cần lưu ý

Một tiệc cưới ngoài trời lãng mạn hiện đang là xu thế tổ chức mới đối với giới trẻ hiện nay. Các cặp đôi có thể tự do sáng tạo, thể hiện sự “phá cách” để gây ấn tượng với khách mời tham dự. Tuy nhiên, khi việc tổ chức ở không gian ngoài trời có nhiều vấn đề bạn cần lưu ý để buổi tiệc được diễn ra trọn vẹn. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tiệc cưới, Metropole sẽ giúp bạn tìm hiểu những vấn đề cần lưu ý khi tổ chức lễ cưới ngoài trời thông qua bài viết sau.

Tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng phổ biến hiện nay

Ảnh hưởng thời tiết

Khi lựa chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn cần ưu tiên những ngày nắng và khô ráo. Tuy nhiên điều này có thể tạo ra cảm giác nóng cho khách mời. Bạn có thể bố trí quạt gió xung quanh hoặc có kế hoạch bọc ghế để che ánh nắng, tránh làm khách mời cảm thấy không thoải mái khi ngồi. Nếu bạn tổ chức trong mùa mưa, bạn nên theo dõi thời tiết và lựa chọn ngày tổ chức phù hợp. Đơn vị tổ chức cần sẵn sàng với dù, ô và bạt che để ứng phó khi có cơn mưa bất chợt “ghé thăm”.

Xuất hiện khách lạ mặt

Tiệc cưới ngoài trời là cơ hội để mọi người tận hưởng không khí thoáng đãng. Tuy nhiên điều này dẫn đến việc có những vị khách lạ mặt xuất hiện. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính chất của bữa tiệc. Vì vậy, bạn nên bàn bạc kỹ với gia đình hai bên để làm “chặt” hơn trong khâu tiếp đón khách tham dự.

Cần quản lý chặt chẽ khách mời ngay từ nơi ra vào cổng

Vấn đề an ninh

Khi tổ chức bất kỳ một ngày trọng đại, việc đảm bảo an ninh là điều không thể thiếu. Tiệc cưới ngoài trời cần chú ý đến vấn đề an ninh và tài sản của những người tham dự. Đặc biệt khi tổ chức ở những nơi như bãi biển hay công viên, việc người lạ có thể lẻn vào bữa tiệc là điều khó tránh khỏi. Điều này có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát tình hình. Để tránh những tình huống không mong muốn, bạn nên chuẩn bị hàng rào để phân chia khu vực.

Các cặp đôi có thể xem xét đến việc thuê đội ngũ an ninh để đảm bảo an toàn cho các khách mời. Bên cạnh đó, việc cung cấp các phương tiện cấp cứu và sơ cứu là rất quan trọng. Đảm bảo rằng có đủ nhân viên y tế hoặc đội cứu hộ sẵn sàng khi có tình huống xấu xảy ra trong buổi lễ cưới của bạn.

Vấn đề vệ sinh

Tổ chức đám cưới ngoài trời khó tránh khỏi khó khăn trong vấn đề vệ sinh. Mặc dù đây chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nếu không xử lý tốt sẽ khiến cho buổi tiệc kém chuyên nghiệp đối với khách tham dự. Bạn có thể chọn một địa điểm có mặt cỏ sạch sẽ để giữ vệ sinh tốt hơn; hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị bạt trải nếu tổ chức tại những địa điểm sân thượng, bãi biển,…

Chuẩn bị tốt khâu vệ sinh để bữa tiệc cưới trở nên chuyên nghiệp

Chọn trang phục cưới phù hợp

Lời khuyên cho cô dâu nên chọn những chiếc váy thoải mái, chất liệu nhẹ nhàng và mang những đôi giày màu tối. Để tránh đổ mồ hôi, gây khó chịu bạn nên hạn chế những bộ váy xòe, dày, dài… Cô dâu sẽ đi từng bàn để tiếp khách cùng vị khách quý nên đừng làm khó mình với bộ váy cồng kềnh.

Một gợi ý hữu ích cho cô dâu là lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, với chất liệu nhẹ nhàng và đôi giày màu tối. Cô dâu cũng nên hạn chế sử dụng những bộ váy xòe, dày, hay quá dài để tránh gây bất tiện khi di chuyển từng bàn để chào đón khách mời. Chọn lựa bộ váy mà không quá cồng kềnh sẽ giúp cô dâu dễ dàng hơn trong việc tương tác với mọi người trong buổi tiệc.

Lập kế hoạch dự phòng

Mọi chuyện có thể không diễn ra theo dự tính trong kế hoạch ban đầu của bạn. Không ai thực sự dự đoán được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Vì vậy, việc chuẩn bị những phương án thứ hai sẽ giúp bạn nhanh chóng ứng phó kịp thời trong những trường hợp xấu về khách vãng lai, thời tiết,…

Bạn có thể cùng thảo luận cùng với bên dịch vụ mà bạn thuê, dự đoán tình huống và chuẩn bị kế hoạch dự phòng. Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ Outside Catering tại Metropole để được hỗ trợ những dịch vụ cần thiết trong quá trình tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

>>Xem thêm: Những lưu ý các cặp đôi cần nắm rõ để tổ chức tiệc cưới ngoài trời thành công

Tổng kết

Hôn lễ ngoài trời diễn ra thành công và để lại dấu ấn trong ngày trọng đại là điều các cặp đôi mong đợi. Để chắc chắn rằng tiệc cưới ngoài trời được diễn ra trọn vẹn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Metropole để hợp tác. Với những dịch vụ cao cấp, Metropole hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc hoành tráng nhất trong ngày cưới dù bạn chọn tổ chức ở tại nhà hàng hay ngoài trời.

Recent Posts

Biến menu đám cưới đơn giản thành bàn tiệc sang chảnh

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Để có một đám…

2 hours ago

Những điểm xịn xò của nhà hàng tiệc cưới ở quận Tân Bình

Nhà hàng tiệc cưới tại quận Tân Bình đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi khi…

2 hours ago

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

2 weeks ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

2 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

3 weeks ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

3 weeks ago