Bỏ túi những bí quyết đặt tiệc cưới tại nhà hàng

Lễ cưới là một sự kiện đánh dấu cho hành trình yêu của các cặp đôi, là ngày họ về chung một nhà. Để tổ chức một lễ cưới, các cặp đôi cần chuẩn bị rất nhiều công việc, tuy nhiên, guồng quay cuộc sống khiến các cặp đôi không thể dành trọn thời gian nên sẽ không tránh khỏi các sai sót. Do đó, hiểu được tâm tư của các cô dâu chú rể, Riverside Palace đã liệt kê các mẹo nhỏ cho các cặp đôi trước đặt tiệc cưới tại nhà hàng để ngày trọng đại hoàn hảo nhất nhé!

Lên danh sách khách mời tham dự

Ngày cưới là ngày trọng đại nên các cặp đôi mong muốn tất cả người thân, bạn bè có thể chứng kiến ngày vui của mình. Thế nên, để tiếp đón được chỉn chu nhất, cô dâu chú rể nên lên trước danh sách khách mời. Việc này giúp dễ dàng hơn trong việc chọn lựa không gian tổ chức và đặt bàn tiệc cưới. Một mẹo nhỏ cho các cặp đôi là hãy đặt dư 2-3 bàn tiệc để dự phòng trường hợp số lượng khách mời tham dự đến đông hơn dự kiến.

Hơn thế nữa, việc danh sách khách mời, bạn có thể kiểm soát được số lượng và tên của từng khách mời để không mời thiếu một người khách quan trọng nào. Điều này giúp các khách mời vui vẻ và thoải mái tận hưởng trọn vẹn ngày vui của cặp đôi

Xem xét số lượng khách mời trước khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng

Dự trù ngân sách tiệc cưới

Trước khi đến nhà hàng đặt tiệc cưới, cô dâu và chú rể nên bàn bạc với nhau về ngân sách sẽ bỏ ra để có thể xác định giá thực đơn của mỗi bàn tiệc và số bàn tiệc dự kiến đãi. Hơn thế nữa, các bạn cũng sẽ phải thống nhất ngày giờ đãi tiệc để kiểm tra với nhân viên nhà hàng xem nhà hàng mà bạn muốn họ còn sảnh tiệc phù hợp hay không.

Tìm hiểu và so sánh các mức giá tiệc cưới giữa các nhà hàng

Sau khi xác định được ngày đãi tiệc và ngân sách đặt tiệc, bạn nên liên hệ tham khảo nhiều nhà hàng tiệc cưới để so sánh về dịch vụ, giá cả để xem bên nào phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn. Một nhà hàng có rất nhiều sảnh cưới, do đó sau khi tìm hiểu được nhà hàng ưng ý, bạn nên đến trực tiếp nhà hàng tham quan để xem sức chứa và thiết của từng sảnh để lựa chọn phong cách trang trí phù hợp.

Hơn thế nữa, ngoài so sánh mức giá tiệc cưới, bạn nên xem xét địa điểm của nhà hàng, ưu tiên những nhà hàng gần trung tâm thuận tiện cho việc đi lại cho hai bên gia đình và khách mời tham dự.

Lựa chọn phong cách tổ chức tiệc cưới

Để thiết kế một lễ cưới thành công, bạn nên lựa chọn cho bản thân một phong cách tiệc cưới mong muốn để có thể yêu cầu bên nhà hàng đặt tiệc cưới hỗ trợ thực hiện.

Những phong cách tiệc cưới mà các cặp đôi có thể tham khảo như sau:

  • Bohemian – Phong cách của những tâm hồn phóng khoáng
  • Floral – Vườn hoa ngập tràn tình yêu
  • Phong cách hoài cổ Vintage
  • Phong cách tiệc cưới lãng mạn nhẹ nhàng
  • Phong cách tiệc cưới cá tính, hiện đại
  • Rustic – Vẻ đẹp của sự mơ mộng & ấm áp

Tiệc cưới mang phong cách Vintage

Thực đơn tiệc cưới

Để bữa tiệc cưới được trọn vẹn, một thực đơn cưới ngon sẽ là điều thu hút khách mời nhớ mãi về lễ cưới của bạn. Sau khi đã chọn được concept cho lễ cưới, bạn có thể dựa vào để chọn phong cách cho thực đơn của mình, đậm chất vùng miền Việt Nam hay sang trọng, tinh tế của ẩm thực châu Âu. Phụ thuộc vào sở thích của cặp đôi để lựa chọn thực đơn nhà hàng ưng ý.

Lưu ý cho các cặp đôi khi đặt thực đơn cưới là hãy tham khảo ý kiến của những người đã từng tổ chức tiệc ở đó để xem thực đơn có hợp khẩu vị hay không. Bạn nên yêu cầu nhà hàng cho bạn thử các món trước khi chốt thực đơn chính để lựa chọn chính xác món ăn cho lễ cưới.

Riverside Palace – Nhà hàng tiệc cưới lý tưởng cho ngày trọng đại

Xem xét các điều khoản hợp đồng trước khi đặt tiệc cưới

Để lễ cưới có thể diễn ra suôn sẻ, bạn nên liệt kê các điều khoản dịch vụ mà bên nhà hàng cần cung cấp, đọc kỹ từng hạng mục trong hợp đồng để tránh các trường hợp phát sinh không mong muốn. Hỏi xem các ưu đãi kèm thêm nếu đặt bàn trước hoặc là số lượng bàn tiêu chuẩn để tối ưu hoá chi phí.

Lời kết

Riverside Palace gửi đến các cặp đôi lời chúc phúc chân thành nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp các cặp đôi tự tin hơn trong việc đặt tiệc cưới tại nhà hàng để tạo nên một lễ cưới như mong đợi. Với sứ mệnh mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, Riverside Palace sẽ không khiến bạn thất vọng nếu lựa chọn nhà hàng cho ngày trọng đại của cuộc đời mình.

Tham khảo thêm: Những điều cặp đôi cần lưu ý trước khi đặt tiệc cưới

Recent Posts

Biến menu đám cưới đơn giản thành bàn tiệc sang chảnh

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Để có một đám…

5 days ago

Những điểm xịn xò của nhà hàng tiệc cưới ở quận Tân Bình

Nhà hàng tiệc cưới tại quận Tân Bình đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi khi…

5 days ago

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

3 weeks ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

3 weeks ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

4 weeks ago