Bí quyết tổ chức đám cưới chuẩn phong cách Pháp tại nhà hàng tiệc cưới HCM

Đám cưới là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Ai cũng muốn lễ cưới của mình sẽ được tổ chức theo sở thích và một cách có ý nghĩa nhất đối với bản thân mình. Nếu như bạn là những cặp đôi đam mê về văn hoá, ẩm thực hay chỉ đơn giản là bạn yêu đất nước Pháp và muốn tổ chức lễ cưới của mình theo âm hưởng văn hoá Pháp thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách tổ chức đám cưới chuẩn kiểu Pháp tại nhà hàng tiệc cưới HCM.

Thiệp mời đám cưới

Đối với lễ cưới theo phong cách Pháp, trong thiệp mời sẽ có thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức hai lịch trình: ngày làm lễ và ngày dành cho tiệc ăn cưới. Người tham dự không cần phải báo cho cô dâu chú rể vệ sự có mặt của mình trong ngày làm lễ. Nhưng đối với bữa tiệc cưới tại nhà hàng, họ cần phải thông báo về sự có mặt hay không để các cặp đôi dễ dàng đặt số lượng khách mời cũng như thức ăn với nhà hàng tiệc cưới.

Xem thêm: Nhà hàng tổ chức tiệc cưới kiểu Pháp sang trọng

Váy cưới cô dâu

Với phong cách Pháp, việc cô dâu mặc váy cưới như thế nào sẽ được giữ bí mật hoàn toàn với chú rể cho đến ngày cưới. Cô dâu sẽ chọn váy cưới cùng mẹ và không bao giờ khoe dáng trước lễ cưới cho chồng tương lai.

Chụp ảnh cưới

Sảnh tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới HCM – Riverside Palace

Đối với văn hoá Pháp, người ta sẽ chụp ảnh cưới vào chính ngày cưới của mình và chụp chủ yếu là ngoài trời. Vì vậy, nếu tổ chức đám cưới theo kiểu Pháp bạn nhớ hay trang trí nhà hàng tiệc cưới hoặc chuẩn bị thật chỉnh chu khi làm lễ tại nhà hoặc nhà thờ nhé.

Dresscode cho khách mời

Bí quyết tổ chức đám cưới chuẩn phong cách Pháp cho các cặp đôi

Đối với người Pháp, họ sẽ tránh mặc váy trắng khi dự lễ cưới. Bởi vì đó là màu biểu tượng dành riêng cho cô dâu và tránh cả váy đen vì váy đen thường sử dụng cho đám tang.

Tiền và quà mừng đám cưới

Ở một số quốc gia như Việt Nam, thì khách mời sẽ có thói quen tặng tiền mừng cưới cho các cặp đôi. Nhưng tuy nhiên, theo phong cách người Pháp thì quà tặng sẽ là chủ yếu.

Để đám cưới của mình theo chuẩn Pháp và thú vị hơn, các cặp đôi sẽ lên một danh sách những gì họ cần và khách mời sẽ chọn theo danh sách và có thể mua cùng nhau. Ngoài ra, đây cũng còn tùy vào ý muốn của các cặp đôi vì ở Pháp vẫn có nhiều cặp đôi vẫn thích được quà là tiền mừng hơn vì họ sẽ xem đó là “tiền cho tuần trăng mật”.

Bữa tiệc đám cưới tại các nhà hàng tiệc cưới HCM chuẩn kiểu Pháp

Đối với phong cách Pháp thì bạn có thể chọn tổ chức trong nhà hàng hay ngoài trời tuỳ thích. Thông thường, theo văn hoá nước Pháp, bạn cần sắp xếp một khoảng sân khấu ở giữa để khiêu vũ cùng nhau. Hoạt động này bạn có thể sắp xếp theo lịch trì phù hợp với người văn hoá người Việt một chút. Vì thế, bạn nên lựa chọn thật kỹ nơi tổ chức có không gian đủ rộng để thực hiện những hoạt động khiêu vũ.

Xem thêm: Lời khuyên từ chuyên gia khi chọn nhà hàng cưới

Bạn có thể để hoạt động khiêu vũ vào sau bữa tiệc. Và hoàn toàn có thể xen lẫn các hoạt động trò chơi giải trí vào trong bữa ăn để làm nóng hơn không khí tiệc cưới.

Hoạt động khiêu vũ trong đám cưới dường như không thể thiếu đối với người Pháp

Ngoài ra, món ăn và thức uống khai vị của người Pháp sẽ khá khác đối với người Việt. Bạn sẽ phải yêu cầu nhà hàng chuẩn bị món ăn nhẹ và một ly rượu cho phần khai vị của mỗi khách mời khi bắt đầu vào bữa ăn. Tiếp theo sau đó, các món ăn sẽ được dọn lên lần lượt và chia riêng đĩa cho mỗi khách mời. Đặc biệt đối với ẩm thực Pháp bạn không nên thiếu phô mai cho các món ăn nhé!

Quà tặng cho khách mời

Món quà này được gọi là Dragées Mariage, tức là món quà cảm ơn từ cô dâu chú rể. Bạn có thể để trên bàn hoặc trao tận tay những món quà nhỏ cho khách mời. Những món quà này rất đơn giản, có thể là những túi kẹo học hạnh nhân, sôcôla,…

Đối với quan niệm người Pháp, thì hạnh nhân tráng phủ có nghĩa là bất tử. Một túi 5 hạnh nhân sẽ mang ý nghĩa là thịnh vượng, phong phú, hạnh phúc, chia sẻ và chào đón các cặp đôi.

Phía trên là những thông tin về cách tổ chức đám cưới chuẩn phong cách Pháp tại các nhà hàng tiệc cưới HCM mà bạn có thể áp dụng cho lễ cưới của mình. Bạn nên trao đổi trực tiếp với các nhà hàng sẽ tổ chức để họ có thể hiểu hết mong muốn cũng như một đám cưới chuẩn kiểu Pháp là như thế nào. Từ đó, nhà hàng sẽ biết cách trang trí, sắp xếp và phục vụ chuẩn kiểu Pháp nhất.

Recent Posts

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

4 days ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

5 days ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

1 week ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

2 weeks ago

Biến giấc mơ thành hiện thực với địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng ở quận 3

Trong hành trình chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, mỗi cặp đôi đều ấp ủ một giấc mơ…

2 weeks ago

Khám phá Gala Center Hoàng Văn Thụ – Địa điểm tổ chức sự kiện hấp dẫn tại thành phố

Gala Center Hoàng Văn Thụ là một trong những địa điểm tổ chức sự kiện nổi tiếng tại quận Tân…

2 weeks ago