6 bước lập kế hoạch đám cưới không khó cho cô dâu chú rể

Lên kế hoạch cho tiệc cưới là một trong những vấn đề khó khăn, gây bối rối và lúng túng cho nhiều cặp đôi. Việc lên kế hoạch cho một tiệc cưới hoàn hảo cũng đòi hỏi nhiều thời gian và tâm huyết. Hiểu được nỗi băn khoăn điều đó, nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside sẽ mách bạn những cách để khiến các bước này trở nên đơn giản hơn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể áp dụng ngay cho kế hoạch đám cưới của bạn nhé!

Lập ngân sách đám cưới

Trên thực tế, đây phải là nhiệm vụ đầu tiên bạn cần hoàn thành khi bắt đầu lập kế hoạch. Trước khi bạn có thể tìm một địa điểm tổ chức tiệc cưới, chọn trang phục của mình hoặc bắt đầu đặt nhà cung cấp dịch vụ tiệc cưới, bạn cần biết rõ số tiền bạn có thể chi tiêu. Để có thể lập kế hoạch cho ngân sách phù hợp, bạn cần đặt ra mức ngân sách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tham khảo kế hoạch về chi phí của bạn bè để biết họ đã chi tiêu như thế nào. Bên cạnh đó bạn cần có một công cụ để lưu lại và theo dõi tất cả các khoản chi một cách chi tiết.

Bàn bạc với cha mẹ

Nếu cha mẹ của bạn đang đóng góp vào ngân sách đám cưới của bạn, điều quan trọng là phải đưa họ vào các cuộc thảo luận về chi phí đám cưới. Mặc dù không phải lúc nào cũng là một cuộc trò chuyện dễ dàng, nhưng bạn cần phải nói chuyện với cha mẹ của bạn về tiền cưới để đảm bảo rằng mọi người đều cùng một quan điểm. Điều này sẽ giúp loại bỏ thông tin sai lệch trong suốt quá trình lập kế hoạch. Miễn là bạn giữ cuộc đối thoại cởi mở, trung thực và tôn trọng, sự khác biệt về tuổi tác và bất đồng ý kiến sẽ không phải là một rào cản quá lớn cho bạn.

Nghiên cứu nhà cung cấp dịch vụ cưới

Bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho một đám cưới, do đó cần lên kế hoạch để sắp xếp mọi thứ ổn thoả. Bạn cần một đội ngũ để chụp hình cưới, hãy tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau như bạn bè, internet và chọn một nơi bạn cảm thấy phù hợp với phong cách và kinh phí của mình. Tiếp đến là chọn nhà hàng tiệc cưới hoặc địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, điều này là quan trọng bởi sẽ chiếm nhiều chi phí của bạn nhất. Đặt nhiều câu hỏi và coi việc tìm kiếm nhà cung cấp của bạn giống như một quá trình phỏng vấn. Sẽ rất xứng đáng khi bạn tìm thấy những chuyên gia tốt nhất cho mình.

Danh sách khách mời

Lên danh sách khách mời là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể cân nhắc về không gian và số món ăn cho tiệc cưới. Nếu với ngân sách eo hẹp, bạn nên lựa chọn những người bạn bè thân thiết, bởi số khách mời ít sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với lượng khách mời lớn. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng họ sẽ tham gia tiệc cưới của bạn để không bị dư thừa thức ăn đã chuẩn bị trong tiệc cưới.

Hoàn thiện hợp đồng với nhà cung cấp

Hoàn tất hợp đồng với nhà cung cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng và không nên trì hoãn. Một hợp đồng sẽ đảm bảo cam kết của nhà cung cấp dịch vụ tiệc cưới cho đám cưới của bạn. Cho đến khi bạn ký tên vào nó, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ giữ ngày cưới của bạn. Vì lý do này, điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng. Hãy kỹ lưỡng khi xem xét các hợp đồng với nhà cung cấp để bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Viết lời cảm ơn

Trong đám cưới, cô dâu và chú rể thường sẽ phát biểu lời cảm ơn đến với cha mẹ, những người thân và khách mời. Để việc này diễn ra tốt đẹp, bạn hãy chuẩn bị sẵn và tập trước để trong ngày đám cưới, mọi thứ được diễn ra hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị những lời cảm ơn được ghi sẵn trên những món quà tặng cho khách mời để thể hiện sự trân trọng với những người đã đến dự lễ cưới của bạn.

Với những gợi ý từ nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace, hy vọng sẽ giúp cô dâu chú rể có những chuẩn bị thật tốt cho đám cưới của mình.

Recent Posts

Biến menu đám cưới đơn giản thành bàn tiệc sang chảnh

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Để có một đám…

2 days ago

Những điểm xịn xò của nhà hàng tiệc cưới ở quận Tân Bình

Nhà hàng tiệc cưới tại quận Tân Bình đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp đôi khi…

2 days ago

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

2 weeks ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

2 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

3 weeks ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

3 weeks ago