5 xu hướng sẽ ảnh hưởng đến ngành tổ chức sự kiện vào năm 2022

Năm 2021 đã thay đổi cách chúng ta nhìn vào các sự kiện. Những thay đổi đáng chú ý là sự chuyển đổi sang các sự kiện ảo và kết hợp và tăng cường các biện pháp an toàn tại các sự kiện trực tiếp. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về các xu hướng sự kiện hàng đầu sẽ ảnh hưởng đến ngành vào năm 2022 theo khảo sát từ các trung tâm hội nghị và cách chúng sẽ định hình các sự kiện trong tương lai.

Tương lai sẽ thay đổi theo hướng kết hợp

Sự kiện kết hợp sẽ là xu hướng trong tương lai

Nếu năm 2021 là năm của các sự kiện ảo thì năm 2022 sẽ là năm của các sự kiện kết hợp. Quý cuối cùng của năm 2021 đã chứng kiến ​​sự gia tăng rõ rệt về số lượng các sự kiện kết hợp và việc áp dụng chúng sẽ chỉ tăng trong những tháng tới. Mọi người đang viết blog, viết sách, sáng tạo video và thậm chí tổ chức các sự kiện để nói về các sự kiện kết hợp tuyệt vời như thế nào. Ngành công nghệ tổ chức sự kiện cũng bắt kịp xu hướng này. Hầu hết mọi công cụ phần mềm quản lý sự kiện hiện có hoặc đã làm cho nền tảng của họ phù hợp với các sự kiện kết hợp hoặc đang hoạt động theo những hướng đó.

Đó là lý do tại sao không có gì phải nghi ngờ rằng các sự kiện của năm 2022 sẽ có bản chất lai tạp. Ngay cả hầu hết các sự kiện bắt đầu ban đầu dưới dạng sự kiện tại chỗ chắc chắn cũng sẽ bao gồm kết nối trực tuyến để giúp tăng phạm vi tiếp cận của họ. Vào cuối năm 2021, chúng tôi khá chắc chắn rằng hầu hết mọi người đều sẽ tham dự ít nhất một trải nghiệm sự kiện kết hợp.

Tính bền vững được đề cao

Kế hoạch tổ chức sự kiện bền vững đã thu hút được nhiều sự ủng hộ trong những năm gần đây. Người ta thấy rằng hầu hết những người tham dự — đặc biệt là thế hệ trẻ — ủng hộ nhiều hơn các sự kiện xanh. Các nhà tổ chức sự kiện đang làm mọi cách để đảm bảo các sự kiện của họ thêm thân thiện với môi trường .

Năm nay, chúng tôi tin rằng ranh giới của tính bền vững sẽ được đẩy xa hơn để kết hợp cả tính bền vững xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Những sáng kiến ​​này sẽ tập trung vào việc bảo vệ môi trường đồng thời nuôi dưỡng các cộng đồng địa phương. Mọi người đang trở nên ý thức hơn về cách các sự kiện của họ ảnh hưởng đến những người mà họ tiếp xúc và các tập đoàn đang đặt ra nhiều trách nhiệm hơn.  Nhìn vào tất cả những điều này, chúng ta có thể khẳng định khá chắc chắn rằng trách nhiệm xã hội sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện của năm 2022.

Sự hòa nhập ngày càng thể hiện tầm quan trọng

Theo khảo sát từ các trung tâm hội nghị, đã từ lâu các nhà tổ chức sự kiện đã đề cao tinh thần hòa nhập tại các sự kiện. Danh sách diễn giả, đội ngũ tổ chức và thậm chí đồ ăn thức uống được phục vụ tại các sự kiện đều mang tính bao trùm hơn, tôn trọng sự đa dạng của khách mời. Chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu

Dịch bệnh đã gây ra ảnh hưởng nặng nề lên sức khỏe con người

COVID-19 không khiến thế giới dừng lại, nhưng nó chắc chắn làm chậm nhịp sống của chúng ta. Những người thường dành khoảng tám tiếng đi làm hàng ngày giờ đã đóng cửa ở trong nhà của họ. Không có bữa tiệc hay buổi đi chơi nào, những cuộc gặp gỡ trở nên hiếm hoi, và việc mua sắm được thực hiện trực tuyến. Tất cả thời gian rảnh rỗi này cộng với sự căng thẳng về một tương lai phát triển nhanh chóng đã dẫn đến một hệ quả khá dễ đoán  – sự tập trung ngày càng nhiều vào sức khỏe. Mọi người tích cực tập thể dục, ngồi thiền, tập yoga, phát triển bản thân — bất cứ điều gì để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Đúng như dự đoán, xu hướng này cũng tìm được chỗ đứng trong không gian tổ chức sự kiện. Các hoạt động theo chủ đề sức khỏe hiện đang được dành một vị trí riêng trong kịch bản của các sự kiện. Các công ty bắt đầu tổ chức các sự kiện “chăm sóc sức khỏe” để giúp nhân viên thư giãn.

Khi các sự kiện được tổ chức trực tiếp trở lại vào năm 2022, bạn chắc chắn sẽ thấy xu hướng này ngày càng trở nên mạnh mẽ. Sẽ không ngạc nhiên nếu các tổ chức dành ra một ngày để tổ chức sự kiện cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe.

Trải nghiệm vi mô sẽ thống trị vào năm 2022

Việc tụ họp sẽ được thực hiện ở quy mô nhỏ

Một hệ quả khác của coronavirus là các cuộc tụ họp giữa người với người sẽ có quy mô nhỏ hơn. Với rất nhiều hạn chế đối với các cuộc tụ tập đông người và cho đến khi việc tiêm chủng hàng loạt được thực hiện trên phạm vi rộng lớn, bao phủ toàn bộ thì các cuộc tụ tập trực tiếp có quy mô nhỏ, đảm bảo khoảng cách xã hội vẫn là lựa chọn an toàn duy nhất trong khoảng thời gian tới.

Kết luận

Năm 2022 sẽ đem lại một khởi đầu mới đầy hy vọng

Vào năm 2022, COVID-19 và mọi thứ khác sẽ tiếp tục định hình và định nghĩa lại cho ngành sự kiện. Các chuyên gia tổ chức tại các trung tâm hội nghị tin rằng đây sẽ là một năm vô cùng tiềm năng và chúng tôi hy vọng bài đăng này đã cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch sự kiện vào năm 2022.

Nếu bạn đang kiếm tìm một nơi tổ chức hội nghị sang trọng cao cấp nhưng đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn trong mùa dịch Covid này thì hãy liên hệ ngay trung tâm hội nghị cao cấp Riverside Palace ngay tại đây.

Recent Posts

Tất tần tật về giá bàn tiệc cưới Gala center

Trong hành trình tạo nên một buổi tiệc cưới hoàn hảo, việc hiểu rõ về chi phí và các gói…

4 days ago

Cẩm nang chọn địa điểm tổ chức đám cưới lý tưởng

Đám cưới là ngày quan trọng nhất của mỗi người trong đời. Đó là dịp để hai người yêu nhau…

5 days ago

Tổ chức tiệc cưới trọn gói: Gợi ý 5+ mẫu hoa cầm tay đẹp trong ngày cưới

  Ngày cưới là một trong những dịp quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Để có một đám…

1 week ago

Dịch vụ tổ chức tiệc cưới: Lựa chọn ưu tiên cho ngày trọng đại

Lợi ích khi chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới Chất lượng và sự đồng nhất Với nhiều năm kinh…

2 weeks ago

Biến giấc mơ thành hiện thực với địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng ở quận 3

Trong hành trình chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, mỗi cặp đôi đều ấp ủ một giấc mơ…

2 weeks ago

Khám phá Gala Center Hoàng Văn Thụ – Địa điểm tổ chức sự kiện hấp dẫn tại thành phố

Gala Center Hoàng Văn Thụ là một trong những địa điểm tổ chức sự kiện nổi tiếng tại quận Tân…

2 weeks ago