1001 kinh nghiệm chọn thực đơn không phải ai cũng biết tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Written by

Ở trong một buổi tiệc cưới, thực đơn sẽ luôn là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thoải mái và vui vẻ của các vị khách mời. Thế nên, hầu hết các buổi tiệc cưới nào cũng sẽ được chuẩn bị một cách cung phu và tỉ mỉ để đáp lễ những vị quan khách đã cất công đến chung vui cùng bữa tiệc. Những món ăn trong thực đơn mà bạn lựa chọn không những phải hợp khẩu vị người ăn mà còn phải đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Và dưới đây sẽ là những bước để giúp bạn có một menu hoàn hảo cho lễ cưới của bạn tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM. 

Các món khai vị

Trong một bài văn sẽ luôn có mở bài, thân bài và kết bài. Trong thực đơn món ăn cũng vậy, món khai vị sẽ là những món mở đầu cho bất kỳ thực đơn nào tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM. Những món khai vị sẽ có một đặc điểm chung, nó đều là những món ăn nhẹ để kích thích sự thèm ăn của các vị quan khách. Cô dâu chú rể có thể lựa chọn cho đám cưới mình những món như: gỏi, soup, salad, nem chả,…

Những món gỏi phù hợp với thực đơn món khai vị

Những món gỏi phù hợp với thực đơn món khai vị

Nếu muốn thực đơn của mình trông sang trọng hơn, các cặp đôi cũng có thể chọn lựa những món như: tôm đút lò, gan ngỗng áp chảo, súp sò điệp,… Khi lựa chọn các món khai vị, chúng ta cũng nên để ý đến những mùa trong năm để sự lựa chọn trở nên phù hợp hơn. Ví dụ như mùa khô thì chọn những món có nước như soup hay mùa mưa thì chọn những món khô.

Các món chính

Sau các món khai vị, chúng ta sẽ đến với món chính. Món chính có thể gọi là linh hồn của thực đơn trong mọi bữa tiệc cưới, tuy nhiên sẽ có một vài lưu ý nhỏ. Hãy tránh những món đã chọn ở thực đơn các món khai vị vào món chính bởi vì sẽ gây ngán cho các quan khách. Và hãy phục vụ xen kẽ những món nhiều dầu mỡ và nhiều đạm cùng với những món thanh mát nhẹ nhàng để cho các vị thực khách sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời trong bữa tiệc.

Những món ăn theo phong cách phương Tây cũng sẽ là một sự lựa chọn độc đáo dành cho cô dâu chú rể như các món beefsteak kèm với nước sốt. Tuy vậy, các bạn cũng không nên lựa chọn các món quá lạ để tránh những việc như không hợp khẩu vị của các vị quan khách người Việt.

Và sau đây là một số gợi ý dành cho bạn để có một bữa tiệc cưới hoàn hảo như: heo quay sữa bánh bao, lẩu hải sản, bò Mỹ sốt tiêu đen, vịt quay,… Ngoài ra, chúng ta cũng nên sắp xếp những món ăn nhẹ đến những món ăn no, càng về sau thì những món ăn cần phải càng đậm đà để giữ vị và bao tử cho quan khách, tránh việc no nhanh và cảm thấy thoải mái

Món chính - linh hồn của một bàn tiệc

Món chính – linh hồn của một bàn tiệc 

Các món tráng miệng 

Và xuống cuối cùng của thực đơn sẽ là những món tráng miệng. Tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM, sẽ có rất nhiều và đa dạng các loại món tráng miệng cho sự lựa chọn của bạn. Những món tráng miệng cũng sẽ phần nào thể hiện lên sự tinh tế và chu đáo của chủ tiệc. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Những món pudding hay rau câu: Đây sẽ là món tráng miệng mà được các nhiều cặp đôi tin tưởng vì sự thơm ngon và hợp khẩu vị cho nhiều người. Được chế biến tương đối đơn giản, chúng dễ ăn và giúp bạn có được bữa tiệc như ý hơn. Tuy đơn giản nhưng đủ để mang lại sự hài lòng cho các quý thực khách.
  • Món thạch hoa quả: Tương tự như pudding, không cầu kì nhưng mang lại hương vị thanh mát.
  • Món chè long nhãn hạt sen: Đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng an toàn vì những món chè sẽ luôn hợp khẩu vị với người Việt.
  • Món chè tuyết nhĩ bạch quả: Món chè này nghe tên có vẻ lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên món chè này lại rất mát mà bạn có thể tham khảo qua.
  • Món chè hạt sen táo đỏ: Các món chè từ hạt sen luôn được ưu tiên lựa chọn làm món tráng miệng trong các bữa tiệc sang trọng bởi vị thơm ngon và nhẹ của nó.

Món tráng miệng sang trọng và tinh tế

Món tráng miệng sang trọng và tinh tế 

Tạm kết

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều ý kiến từ những người thân hay bạn bè xung quanh và đội ngũ nhân viên tại các nhà hàng tiệc cưới TPHCM để có được những sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho lễ cưới trọng đại của mình. Hãy chọn lựa một cách cẩn thận và tỉ mỉ tránh những sự mạo hiểm để có được một thực đơn tuyệt vời để chiêu đãi các quý quan khách.

>>> Xem thêm: Nhà hàng tiệc cưới sang trọng view bên sông

Article Categories:
Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Comments are closed.

Shares